tiếp tục diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu các con phố ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe cá nhân trong khi cơ sở vật chất giao thông chưa đáp ứng bắt buộc dẫn đến kẹt xe mà tụ hội cốt yếu ở khu trung tâm, làn con đường hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trọng điểm thành thị với quá rộng rãi nhà cao tầng và những dịch vụ thiết yếu đã lôi kéo phổ biến người tới, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi mang thể do quy hoạch liên lạc chưa phù hợp, phương tiện vận tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. vì thế, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách sử dụng xe cá nhân.
Số lượng xe tư nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê dũng mãnh
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác mang hiệu quả dự án giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những đường để giảm thiểu xung đột giữa những công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phường hội hóa trong quản lý khai thác cầu, đường và kinh doanh chuyển vận để lôi kéo những nhà đầu tư sở hữu năng lực trong và ngoài nước cùng tham gia.
thời gian hoàn tất những tuyến metro có nhẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích dùng công cụ công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên chuyên dụng cho thấp, ko chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn tuyến đường cho buýt để hạn chế kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so mang xe cá nhân.
đặc biệt, giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng phố, xây dựng bãi giữ xe đủ sức cất để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, công cụ công cộng. hai việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
khắc phục nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm sở hữu từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối giao thông, tạo tiện lợi cho người dùng phương tiện công cùng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trung tâm phải giảm thiểu xây dựng nhà cao tầng, trọng tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng bí quyết đầu tư cho khu vực ngoại thành.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công việc điều hành tỉnh thành phải trên cơ sở khoa học, phù hợp tầm nhìn phát triển dân số, thực tế phố hội. lúc mở đường nên thận trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc ngày mai đi kèm mang giải pháp lớn mạnh vững bền cơ sở vật chất liên quan tới đời sống người dân về chuyển động, chuyên chở.
tuy nhiên, mở mang 1 số mặt đường khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến cho để nâng cao diện tích con đường cho xe chạy. mức giá dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, kết hợp sở hữu cải tạo mỹ quan thành thị, hướng tới đô thị văn minh hiện đại là việc trước sau gì cũng phải khiến.
Metro, ô tô buýt đẹp
phổ quát người hy vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, chẳng những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm rộng rãi năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự thuận tiện để người dân tự chuyển qua tuyển lựa dùng công cụ công cộng. lúc lên xuống metro mang thể người sử dụng phải đi bộ một đoạn khá xa mới tới nơi cần đến. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là xe buýt sao cho tiện lợi, an toàn, sạch sẽ. song song, cải tạo hè phố đủ lớn, thoáng mát, thông thạo để khi lên xuống công cụ công cộng, hành khách thuận tiện đi bộ.
Để lôi kéo phổ quát người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy tiện dụng hơn xe cá nhân về đảm bảo đi lại, giá rẻ, thời gian, nhân tiện lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe tư nhân và chỉ nên thí nghiệm ở khu vực trung tâm hoặc trên một số tuyến đường trong phạm vi những huyện nội đô. Sau Đó, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi tránh xe tư nhân.
Kỷ luật với trước mới sở hữu tự giác Về quy trình giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp diễn, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: khiến quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham gia giao thông lề thói 'nề nếp' tuân thủ, chậm triển khai là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới có tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các các con phố chính, đường trục, vành đai mà trung tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét