Hãy nghĩ đến một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là phương pháp mà Man Utd đã ban bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
Đó không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của người theo dõi sở hữu mặt thương nghiệp của bóng.
một trong các giả thiết đa dạng nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm với sức lôi cuốn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã có các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm triển khai cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người để ý phổ biến hơn đến lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao mập chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng hề tranh biện. sau cuối, ngay cả các CĐV hững hờ cũng phải khệ nệ xuống thị trấn mang tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât quả bóng sẽ chọn CLB sở hữu những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi béo từ buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc có các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ thông hơn so có các mùa giải tầm thường bởi Đó là những cầu thủ lớn". Đó là tác động dễ dàng nhất của một mẫu tên to, 1 bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên đường cũng có thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó có vẻ khá đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Báo cáo. 1 cầu thủ với thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo Đó chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra những thị phần mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang các bạn dạng hợp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền mà Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền sở hữu trí não, mang huy hiệu, tên và họ với quyền với mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép Đó được sắm lại rộng rãi lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất thiết. nếu như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn với trị giá, bạn có thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
ngoài ra, ngay cả % chậm tiến độ sở hữu cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ béo nhất trong khoảng mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nhắc Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc rộng rãi vào giá bán sàn game thủ đưa ra ban đầu. ngừng thi côngĐây với thể ko phải là 20% cho số đông các cái áo và với thể vượt một ngưỡng nhất thiết nào đó".
ví thử Pogba giữ nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong nhiều trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng chiếm được lợi ích tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số ngừng thi côngĐây tạo theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều Đó như một cách đánh quả bóng nhãn hàng, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba xuất hiện từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba mang đến, người chơi có thể ngay tức khắc xác định ích lợi nhưng mà Adidas với được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã đánh bóng một ngôi sao bóng mới mới và anh ta có mối liên hệ sở hữu CLB có trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu khi mà các truyền bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng mang một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 đông đảo trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ tuyển mộ 1 loại tên bự. mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, kiến tạo sân cỏ nhân tạo cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
sản xuất hạt cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!
giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét