Đây là bắt buộc của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và khiến việc gần đây có ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, giám đốc điều hành tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên con đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi làm cho việc này, lãnh đạo tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Công trình đường sắt tỉnh thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề nghị tháo dỡ gỡ 1 số gặp vấn đề can dự tới công tác thẩm định giá, tiêu chuẩn công nghệ, xác định dự toán, giấy tờ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng Trương quang Nghĩa giám định, thời gian gần đây, sau lúc dỡ gỡ gặp vấn đề can hệ đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ với tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng buộc phải doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt trang bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, phấn đấu cố gắng để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước chậm tiến độ, để tháo gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã sở hữu quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc thù của Dự án con đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu nghĩa vụ việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá giao kèo trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được thông qua.
Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ bắt buộc thực hành theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình vun đắp.
Về chọn lọc nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu trả lời đánh giá an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc ứng dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề xuất của gói thầu.
Về việc ký phụ lục giao kèo EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông chuyển vận tự chịu bổn phận đối có những nội dung đã thực hiện; cùng lúc, hấp thụ quan niệm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục giao kèo EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh giá tiền và không vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được phê duyệt.
Đối có việc tìm mua thiết bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói sắm tìm thiết bị giảm tối thiểu 5% so sở hữu dự toán phần trang bị. Giao Bộ liên lạc chuyển vận tiếp tục rà soát, giao dịch có tổng thầu và chịu trách nhiệm toàn diện về giá trọn gói mua tậu trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra bị động, thất thoát.
Về giá bán đào tạo và mua mua đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - vận chuyển quyết định và chịu phận sự toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Công trình tuyến phố sắt thị thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km các con phố sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà điều hành (OCC) 6 tầng. tuyến phố sắt này đi qua các huyện Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình sở hữu tổng mức đầu cơ 868 triệu đô la Mỹ, theo kế hoạch cơ sở xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, những mét ray trước tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét