phi trường to nhất cả nước đang tồn tại nhiều bất cập như quá tải cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, tình trạng ngập lụt mỗi lúc sở hữu mưa to, trục đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để khắc phục những bất cập trên của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên mang cuộc bàn luận mang Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- tình trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc có mưa to mang vẻ ngày một trầm trọng. Vậy giải pháp nào để giải quyết tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề khắc phục ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa lớn đã được Ủy ban nhân dân đô thị Hồ Chí Minh giao cho trọng điểm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để chống ngập cho sân bay.
ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất ko phải là việc làm ngày một, ngày 2. Đây là Công trình lớn phải vun đắp một bí quyết đại quát bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nhắc tương tự vì bây giờ ở thành thị Hồ Chí Minh cứ mang mưa lớn là ngập, bởi thế sân bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể giảm thiểu khỏi tình trạng này.
Theo thông tin mới nhất, đô thị Hồ Chí Minh cũng vừa ưng chuẩn đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng quanh đó phi trường Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trọng tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh đang đảm nhiệm Công trình này. tuy nhiên, Bộ giao thông tải sẽ với văn bản yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Dự án này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của ngành nghề hàng ko.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể cất đã được vun đắp tại sân bay, sau chậm tiến độ nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập lâm thời cho trường bay.
- trạng thái ngập trường bay tác động như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên vững chắc là có ảnh hưởng tới hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế khi có ngập sẽ làm cho phổ biến chuyến bay của những hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là tình trạng phi cơ phải bay vòng quanh trên trời để chờ được hạ phương pháp, điều chậm tiến độ sẽ khiến cho nâng cao giá tiền cho các hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, công đoạn quản lý, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn xiết cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc cất, hạ cánh của tàu bay…
- với quan niệm cho rằng Bộ giao thông vận chuyển chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là không xác thực, bởi chỉ tính riêng thị thành Hồ Chí Minh, Bộ giao thông chuyển vận đã tổ chức 4 cuộc họp có địa phương này từ đầu năm đến giờ để bàn những biện pháp khắc phục vấn đề này. cộng mang Đó, Bộ liên lạc chuyên chở cũng đã công ty 8 cuộc họp với bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh rằng, giải quyết ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc chuyển vận, mà vấn đề này cần sở hữu phận sự và sự kết hợp của các bộ, lĩnh vực can hệ
- hiện tại phi trường Tân Sơn Nhất ngoài việc quá vận tải trong nhà ga, ngoài sân đỗ, trục đường giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong trạng thái quá chuyên chở. Vậy biện pháp khắc phục tình trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối với phi trường Tân Sơn Nhất, thành thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào phi trường. Sau lúc hoàn tất những Dự án này, hy vọng giao thông kết nối sở hữu phi trường sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ thông trong thời gian mới đây. sở hữu biện pháp phân sơ đồ bay giãn các khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào sườn giờ cao điểm.
- Thứ trưởng có thể giám định chừng độ quá chuyển vận của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì phi trường Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp tới 32 triệu lượt hành khách. Con số này cho thấy một thực tại là trường bay Tân Sơn Nhất đang bị quá vận tải rất to.
kể tóm lại, chỉ cần khoảng đến để khắc phục các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài đến sân bay; nguy cấp mở rộng phi trường đối có diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ liên lạc chuyên chở làm, ví như muốn khiến cho được cấp thiết sự kết hợp, phối hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét